Ấn Độ và Nga bỏ đồng đô la trong thanh toán năng lượng – Novatek

 07-02-2023 13:46

Các khoản thanh toán cho LNG có thể được thanh toán bằng tiền tệ của mỗi quốc gia



Nhà sản xuất khí đốt độc lập lớn nhất của Nga, Novatek, đang đàm phán với Ấn Độ về các hợp đồng dài hạn cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), Giám đốc điều hành của công ty, Leonid Mikhelson, cho biết hôm thứ Hai.

Ông nói với các phóng viên bên lề Diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Ấn Độ rằng các cuộc đàm phán với một số công ty Ấn Độ đang được tiến hành vì Nga rất muốn đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của nước này và mở rộng hơn nữa hợp tác.

“Chúng tôi không chỉ muốn trở thành nhà cung cấp LNG, các công ty kỹ thuật Ấn Độ đã tham gia vào các dự án của chúng tôi và có một số nhà cung cấp thiết bị của Ấn Độ. Chúng tôi muốn mở rộng và tăng cường nó,” CEO của Novatek cho biết. Ông Mikhelson nói thêm rằng công ty của ông quan tâm đến việc đầu tư rộng rãi hơn vào thị trường Ấn Độ, bao gồm cả việc xây dựng các kho cảng tái hóa khí để sản xuất LNG.

Ông cũng tiết lộ rằng các bên đang xem xét giải quyết các khoản thanh toán cung cấp LNG bằng tiền tệ của mỗi quốc gia - rupee hoặc rúp - bỏ qua các giao dịch bằng đô la Mỹ.

Chúng tôi đã thảo luận với bộ trưởng năng lượng [Hardeep Singh Puri],” Mikhelson xác nhận mà không nêu rõ con số chính xác.


RT

 

 Video: