Ấn Độ tập trung ngân sách cho phòng thủ, tăng cường hỏa lực, tàu ngầm, máy bay không người lái trong năm

 31-01-2023 14:52

Khu vực tư nhân cũng hy vọng được phân bổ ngân sách cao cho chi tiêu vốn quốc phòng vì nó sẽ chuyển thành nhiều chương trình mua lại hiệu quả hơn.



Với các chương trình mua lại vốn lớn như tàu ngầm, xe tăng hạng nhẹ và máy bay chiến đấu dự kiến sẽ được triển khai trong năm tài chính mới, lực lượng quốc phòng và ngành công nghiệp Ấn Độ đang hy vọng được phân bổ nhiều hơn trong ngân sách hàng năm sắp tới.

Các nguồn tin trong cơ sở quốc phòng và an ninh cho biết rằng cả ba Dịch vụ đã tìm kiếm thêm tiền trong các bài thuyết trình của họ trước Bộ Quốc phòng, do đó đã đưa nó lên Bộ Tài chính.

Điều cũng được hy vọng là việc thành lập một quỹ không thể mất hiệu lực cho chương trình hiện đại hóa.

Trong khi đó, khu vực tư nhân cũng đang tìm kiếm một khoản phân bổ ngân sách cao cho chi tiêu vốn quốc phòng vì nó sẽ chuyển thành nhiều chương trình mua lại hiệu quả hơn.

Các nguồn tin cho biết chắc chắn rằng việc phân bổ lương hưu sẽ tăng mạnh do sửa đổi chương trình Lương hưu hạng một, điều này sẽ dẫn đến chi tiêu bổ sung hàng năm là 8.450 Rs, ngoài việc thanh toán khoản nợ lên tới 23.638 Rs. thời hạn ba năm.

Trong ngân sách 2022-23, chính phủ đã tăng chi tiêu vốn cho việc mua sắm thiết bị mới lên 1,52 vạn Rs, từ ước tính sửa đổi là 1,38 vạn Rs.

Các nguồn tin cho biết, Dự án 75I, bao gồm việc chế tạo 6 tàu ngầm mới theo mô hình đối tác chiến lược, là một hạng mục có giá trị lớn đối với Hải quân. Kế hoạch là hoàn tất quá trình ký kết hợp đồng trong năm tài chính tới và cũng thúc đẩy việc mua 27 máy bay chiến đấu Rafale, các nguồn tin cho biết thêm.

Tuy nhiên, họ thừa nhận rằng một kế hoạch dự phòng đã được thực hiện để đặt mua thêm tàu ngầm lớp Scorpene trong trường hợp P-75I vẫn bị mắc kẹt, như ThePrint đã nhiều lần đưa tin trước đó.

Các nguồn tin cho biết thêm, Hải quân cũng sẽ ký một hợp đồng mua sắm máy bay không người lái hải quân chuyên dụng trong năm nay, bên cạnh việc đáp ứng lịch thanh toán trước đây cho các dự án đang diễn ra như tàu khu trục và tàu khu trục mới.

Từ quan điểm của Lực lượng Không quân Ấn Độ, các nguồn tin nói rằng các máy bay chiến đấu bổ sung là rất quan trọng trong chương trình nghị sự. Chính phủ phải xem xét liệu họ có muốn tham gia MRFA (Máy bay chiến đấu đa năng) hay nói chuyện trực tiếp với công ty Pháp, Dassault Aviation, để mua thêm máy bay chiến đấu Rafale.

Khi được hỏi về khoản chi lớn trước mắt, các nguồn tin cho biết các khoản thanh toán đến hạn cho hệ thống phòng không S-400 và nâng cấp một số máy bay Sukhoi để mang thêm tên lửa BrahMos, bên cạnh việc mua các tên lửa và hệ thống máy bay không người lái khác.

Các nguồn tin cho biết, Quân đội đang xem xét một số lượng lớn các giới thiệu trong tài khóa mới, bao gồm các hệ thống súng pháo mới và máy bay không người lái. Họ chỉ ra rằng lực lượng này đã có thể chi tiêu gần như toàn bộ số tiền được phân bổ trong năm.

Nhiều nguồn mà ThePrint đã nói đã đề cập rằng một quỹ không thể mất hiệu lực là cần thiết để duy trì quá trình hiện đại hóa.

“Đôi khi, toàn bộ số tiền được phân bổ không được sử dụng vì lịch trình thanh toán và cũng vì việc giao hàng bị chậm trễ. Điều này không có nghĩa là tiền không cần thiết. Một quỹ không thể mất hiệu lực sẽ đảm bảo rằng quá trình hiện đại hóa được nhất quán”, một nguồn tin trong cơ quan quốc phòng cho biết.

Trong khi các công ty lớn đang để mắt đến nhiều hợp đồng hơn, những công ty nhỏ hơn đang hy vọng chính phủ sẽ hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R&D).

“Chúng tôi rất vui khi R&D trong lĩnh vực quốc phòng sẽ là một lĩnh vực trọng tâm. Mời ngành công nghiệp tư nhân tham gia nghiên cứu quốc phòng có khả năng tạo sân chơi bình đẳng giữa Ấn Độ và các nước xuất khẩu quốc phòng,” Chỉ huy Cánh Sai Mallela (đã nghỉ hưu), Giám đốc điều hành bộ phận bảo vệ, Grene Robotics, cho biết.

Sandeep Shah, đồng sáng lập & MD tại Optimized Electrotech, cho biết trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu đang đe dọa, Ấn Độ đã sẵn sàng để phát triển.

“Chúng ta phải tận dụng cơ hội này để tăng chi tiêu quốc phòng tuyệt đối cũng như chi tiêu theo phần trăm GDP của chúng ta,” Shah nói. “Việc phân bổ R&D được trao cho DRDO [Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng] và các tổ chức tương tự khác cũng phải bao gồm ngân sách mua sắm từ các công ty khởi nghiệp có sản phẩm sáng tạo. Điều này sẽ khuyến khích ngành công nghiệp đầu tư hơn nữa vào đổi mới cho quốc phòng,” ông nói thêm.

Giám đốc tài chính Jitender Mittal của Tập đoàn Crown cho biết ngành công nghiệp quốc phòng kỳ vọng Ngân sách sẽ tập trung vào R&D, các đơn đặt hàng nhanh chóng, tạo ra các cơ sở thử nghiệm và một hệ sinh thái để hỗ trợ đổi mới cho ngành công nghiệp quốc phòng và hàng không.
Xem thêm về văn bản nguồn nàyNhập văn bản nguồn để có thông tin dịch thuật bổ sung
Gửi ý kiến phản hồi
Bảng điều khiển bên


The Print.in

 

 Video: