4 máy bay của Nga và Trung Quốc xâm nhập vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc

 07-06-2023 17:14

Quân đội Hàn Quốc cho biết vào hôm thứ 3 bốn máy bay quân sự của Trung Quốc và bốn máy bay của Nga đã đi vào vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc mà không thông báo khiến Lực lượng Không quân nước này phải gửi máy bay chiến đấu đến hiện trường.



Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cho biết trong khoảng thời gian từ 11:52 sáng đến 1:49 chiều, máy bay Trung Quốc và Nga lần lượt đi vào phần phía nam và phía đông của vùng nhận dạng phòng không rồi rời khỏi nó. Họ không vi phạm không phận của Hàn Quốc.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân cho biết "Quân đội của chúng tôi đã xác định được máy bay Trung Quốc và Nga trước khi chúng xâm nhập và triển khai các máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân để tiến hành các bước chiến thuật nhằm chuẩn bị đối phó với các tình huống ngẫu nhiên có thể xảy ra".
Vụ xâm nhập của máy bay chiến đấu này diễn ra sau khi các chỉ huy quốc phòng của Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản nhấn mạnh cam kết tăng cường hợp tác an ninh bên lề Đối thoại Shangri-La, một hội nghị an ninh thường niên ở Singapore, vào cuối tuần qua.


YONHAP NEWS