UKRAINE BẮN HẠ KHINH KHÍ CẦU DO THÁM CỦA NGA

 16-02-2023 22:57

Một phát ngôn viên của lực lượng không quân Ukraina tuyên bố ít nhất 6 trong số các thiết bị đã được phát hiện ở Kiev.



Các hệ thống phòng không gần Kiev đã phát hiện và bắn hạ tới 6 khinh khí cầu được cho là do Nga sử dụng, một phát ngôn viên của quân đội Ukraine tuyên bố trong một lần xuất hiện trên truyền hình hôm thứ Tư.

Theo Yuri Ignat, những khí cầu được phát hiện bay phía trên thủ đô Ukraine có thể đã được trang bị thiết bị trinh sát nhằm xác định và làm cạn kiệt hệ thống phòng không của Kiev.

Các quan chức thành phố Kiev cũng thông báo trên kênh Telegram rằng những quả khí cầu, dường như được đẩy đi nhờ gió, có thể mang theo gương phản xạ góc và các thiết bị tình báo khác. Họ cũng cho biết quyết định cuối cùng về mục đích sử dụng của các thiết bị này sẽ được đưa ra sau khi nghiên cứu phần còn lại của các vật thể bị bắn rơi.

Phía Moscow vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc này. Ignat phát biểu với một kênh truyền hình Ukraine rằng những quả khí cầu có thể là một chiến thuật mới được Nga triển khai để bảo toàn kho máy bay không người lái trinh sát của mình.

"Các máy bay không người lái trinh sát như Orlan-10 hiện đang được sử dụng ít hơn, vì vậy họ nghĩ 'Tại sao chúng ta không sử dụng những quả khí cầu này?' Vì vậy, bây giờ họ đang sử dụng chúng," quan chức này cho biết.

Trước đó vào thứ Tư, còi báo động không kích đã được kích hoạt trên khắp khu vực Kiev sau khi các vật thể bay không xác định được phát hiện phía trên thành phố. Ngay sau cảnh báo, người ta có thể nghe thấy tiếng nổ trên khắp thủ đô. Các quan chức thành phố sau đó tuyên bố rằng các hệ thống phòng không đã phát hiện một số mục tiêu trên không và bắn hạ chúng.


RT

 

 Video: