Tàu chiến Mỹ cháy động cơ trên biển khi đang tập trận

 18-07-2022 09:24

Một con tàu không rõ danh tính tham gia cuộc tập trận hải quân Vành đai Thái Bình Dương hai năm một lần ở Hawaii đã bị cháy trong phòng động cơ. Hai thủy thủ đã được đưa vào bờ để điều trị y tế



Một con tàu không rõ danh tính tham gia cuộc tập trận hải quân Vành đai Thái Bình Dương hai năm một lần ở Hawaii đã bị cháy trong phòng động cơ. Hai thủy thủ đã được đưa vào bờ để điều trị y tế, một phát ngôn viên của cuộc tập trận cho biết.

“Vào khoảng 8 giờ sáng (Theo giờ Hawaii), phòng canh gác Vành đai Thái Bình Dương nhận được báo cáo về một vụ hỏa hoạn trên một con tàu của Lực lượng Đặc nhiệm Liên hợp,” Chỉ huy . Sean Robertson cho biết. "Lực lượng đặc nhiệm đang hỗ trợ cho con tàu."

Theo Roberston, “lúc 1:40 chiều, đám cháy trong phòng máy hiện đã được dập tắt. "

"Hai bệnh nhân đã được sơ tán khỏi tàu bằng trực thăng từ khinh hạm FS Prairial (F731) của hải quân Pháp đến USCGC Midgett (WMSL 757), và sau đó đã được chuyển lên bờ bằng trực thăng của Hải quân Mỹ từ USS Abraham Lincoln (CVN 72),".

Do Hải quân không nêu tên con tàu nào tham gia nên không rõ con tàu đó đã tham gia vào phần nào của cuộc tập trận và các kịch bản tập trận có thể bị ảnh hưởng như thế nào. Các tàu được chia thành một số lực lượng đặc nhiệm khác nhau, mỗi lực lượng có nhiệm vụ riêng, từ hoạt động đổ bộ đến tác chiến chống tàu ngầm, chiến đấu trên biển, cùng các nhiệm vụ khác.

Các con tàu đang kết thúc tuần đầu tiên của giai đoạn huấn luyện trên biển kéo dài hai tuần, sau đó sẽ là giai đoạn nâng cao ít kịch bản hơn và sẽ buộc các thủy thủ đoàn và chỉ huy lực lượng đặc nhiệm phải suy nghĩ chín chắn hơn về cách sử dụng tài nguyên của họ để đạt được các mục tiêu.

Cuộc tập trận năm nay của Mỹ bao gồm 38 tàu và 4 tàu ngầm, hơn 170 máy bay và tổng số khoảng 25.000 nhân viên từ 26 quốc gia.


Military Times