Tài liệu mật được tìm thấy trong thùng rác của nhà lãnh đạo Đức

 23-07-2022 10:25

Vợ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Britta Ernst, đã nhiều lần vứt tài liệu cá nhân vào thùng rác sinh hoạt. Chúng không chỉ bị trộn lẫn với rác thải dân cư, vi phạm các quy tắc tái chế, một số trong số chúng còn được đánh dấu là bí mật. Bộ phận xử lý đã thu được một số thùng rác nhờ hàng xóm của cặp vợ chồng trong một tòa nhà dân cư sang trọng ở Potsdam.



Der Spiegel đưa tin hôm thứ Sáu, vợ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Britta Ernst, đã nhiều lần vứt tài liệu cá nhân vào thùng rác sinh hoạt. Chúng không chỉ bị trộn lẫn với rác thải dân cư, vi phạm các quy tắc tái chế, một số trong số chúng còn được đánh dấu là bí mật. Bộ phận xử lý đã thu được một số thùng rác nhờ hàng xóm của cặp vợ chồng trong một tòa nhà dân cư sang trọng ở Potsdam.

Ernst, 61 tuổi, là bộ trưởng giáo dục của bang Brandenburg liên bang. Cô ấy dường như có thói quen vứt bỏ các giấy tờ mật mà không cắt nhỏ chúng, tạp chí này tuyên bố trong câu chuyện với tiêu đề vui nhộn "Đây là bí mật hay có thể vứt nó ra ngoài?"

Scholz và người hàng xóm của Ernst lần đầu tiên tình cờ tìm thấy tài liệu vào tháng 11 năm ngoái. Trong số những tờ giấy vứt bừa bãi trên sàn bên ngoài phòng thu gom rác có một bản nháp của bài phát biểu mà Ernst đã đưa ra vài ngày trước đó.

Theo tạp chí này, thật tệ khi cặp vợ chồng đầu tiên của Đức không phân loại rác thải của họ để tái chế theo hướng dẫn của chính phủ, nhưng cụ thể Ernst dường như không nghiêm túc trong việc xử lý các tài liệu cá nhân.

Trong số các bài báo mà Der Spiegel đã đưa ra là một trang từ lịch cuộc hẹn của Ernst từ tháng 5 và một email in cho thấy cô ấy muốn cải thiện tiếng Anh giao tiếp của mình. Một tờ khác cho thấy cô đang lên kế hoạch ăn mặc như thế nào cho ngày bầu cử liên bang vào tháng 9 năm 2021.

Tài liệu gần đây nhất có từ hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng trước ở Bavaria. Đó là bộ sưu tập hồ sơ của vợ / chồng và đối tác của các nguyên thủ quốc gia của tập đoàn, mà Ernst được giao trách nhiệm chăm sóc. Một ghi chú dưới bức ảnh của Maria Cappello, vợ của Thủ tướng Ý Mario Draghi - người vừa mới từ chức - nói rằng "tránh công chúng." Yuko Kishida, phu nhân của thủ tướng Nhật Bản, được gọi là "thư ký tại Mazda."

Mặc dù tất cả những điều này là thông tin công khai, nhưng theo Spiegel, bản thân tờ báo đã được dán nhãn "thông tin được phân loại - chỉ để sử dụng chính thức." Cả Scholz và Ernst được cho là đã được đào tạo về cách xử lý đúng cách các tài liệu đã được phân loại, bao gồm cả việc xử lý chúng đúng cách. Các quy tắc này nói rằng các tài liệu đã được phân loại phải được tiêu hủy theo cách mà nội dung của chúng sẽ không thể nhận ra được.

Tạp chí cho biết họ đã liên hệ với Scholsz và Ernst để đưa ra bình luận, nhưng không nhận được phản hồi từ Thủ tướng cũng như Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Brandenburg.


RT