Số người chết trong vụ nổ nhà thờ Hồi giáo ở Pakistan tăng lên hơn 80

 31-01-2023 14:17

Các thi thể vẫn đang được kéo ra hôm thứ Ba (31/1) từ đống đổ nát của vụ nổ nhà thờ Hồi giáo ở tây bắc Pakistan khiến hơn 80 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương.



Vụ tấn công xảy ra trong buổi cầu nguyện buổi chiều hôm thứ Hai tại thủ phủ tỉnh Peshawar, gần các khu vực dọc biên giới Afghanistan, nơi các chiến binh đang gia tăng.

Qua đêm, ít nhất 9 thi thể đã được tìm thấy khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót qua đống đổ nát của bức tường bị thổi bay và mái nhà bị sập của nhà thờ Hồi giáo.

Muhammad Asim Khan, phát ngôn viên của bệnh viện chính ở Peshawar, nói với AFP rằng số người chết đã tăng lên 89 người khi có thêm nhiều thi thể được đưa ra khỏi hiện trường. Khoảng 150 người khác bị thương.

Cảnh sát trưởng thành phố Muhammad Ijaz Khan cho biết hơn 90% nạn nhân là cảnh sát, khoảng 300 đến 400 người trong số họ đã tập trung tại nhà thờ Hồi giáo của khu phức hợp để cầu nguyện.

Sĩ quan cảnh sát Shahid Ali cho biết vụ nổ xảy ra vài giây sau khi thầy tế bắt đầu cầu nguyện.

"Tôi thấy khói đen bốc lên trời. Tôi chạy ra ngoài để cứu mạng mình", người đàn ông 47 tuổi nói.

Ít nhất 20 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng sau đó đã được chôn cất sau một buổi lễ cầu nguyện, với những chiếc quan tài được xếp thành hàng và phủ cờ Pakistan.

Các lực lượng an ninh bao gồm cả các sĩ quan cảnh sát ngày càng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công có thương vong thấp, chủ yếu do lực lượng Taliban ở Pakistan đứng ra nhận trách nhiệm nhưng cũng có cả chi nhánh địa phương của Nhà nước Hồi giáo, lực lượng của chúng được củng cố nhờ các vụ vượt ngục ở Afghanistan vào năm 2021.


CNA

 

 Video: