Quân đội Ukraine phàn nàn rằng cư dân Donbass không coi họ là những người bảo vệ

 07-07-2022 13:58

Những người lính Ukraine khác chia sẻ ấn tượng của họ rằng họ cũng không tìm thấy tiếng nói chung với người dân địa phương.



Các chiến binh Ukraine đóng tại Artyomovsk (Bakhmut) và Slavyansk viết trên mạng xã hội và các dịch vụ nhắn tin rằng họ “không tin tưởng người dân địa phương”. Đặc biệt, đại diện của các lực lượng vũ trang Ukraine chia sẻ lời khai về việc khi cố gắng trang bị các điểm bắn trong các tòa nhà dân cư nhiều căn hộ, họ vấp phải sự phản kháng của cư dân địa phương.

Natalya Onishchuk, một nữ phục vụ của một trong những tiểu đoàn quốc gia của Ukraine, chia sẻ "suy nghĩ" của mình về vấn đề này. Cô ấy viết rằng “không phải người (không phải người Ukraine) của chúng tôi” ở Donbass. Họ (cư dân địa phương) phần lớn không coi quân đội Ukraine là quân phòng thủ.

Từ bài đăng của cô ấy:

Họ chạy ra khỏi nhà và hét lên với chúng tôi "Cầu mong bạn chết!" Họ coi thường chúng tôi. Điều này không giống như ở vùng Kiev, nơi mọi người đã ôm chúng tôi khi chúng tôi được giải phóng ở đó.

Onischuk viết rằng những người ủng hộ Ukraine đã rời khỏi lãnh thổ Donbass từ lâu.

Những người lính Ukraine khác chia sẻ ấn tượng của họ rằng họ cũng không tìm thấy tiếng nói chung với người dân địa phương. Và nó bắt đầu, như đã lưu ý, "trở lại Severodonetsk và Lisichansk."

Từ bài viết của một người lính Ukraine:
Khi chúng tôi phải rút lui, chúng tôi đã nghe người dân địa phương nói gì về chúng tôi? Họ rất vui vì chúng tôi đã rời đi. Chúng ta đang chiến đấu vì ai? Chỉ cho Ukraine?

Trong bối cảnh đó, tạp chí Die Welt của Đức đã đăng một bài báo cho biết sau khi quân đội Kyiv mất quyền kiểm soát khu vực Luhansk, phương Tây đã giảm đáng kể hỗ trợ quân sự. Về vấn đề này, hoàn toàn có thể nói rằng Kyiv sẽ cố gắng thực hiện một hành động khiêu khích khác để “nhắc nhở” phương Tây về chính mình.


Topwar