Quân đội Hàn Quốc xin lỗi vì không bắn hạ máy bay không người lái của Triều Tiên

 28-12-2022 16:20

Quân đội Hàn Quốc hôm thứ Ba đã đưa ra lời xin lỗi công khai về hoạt động bắn hạ 5 máy bay không người lái của Triều Tiên đã vi phạm không phận nước này vào ngày hôm trước. Đồng thời cũng cho biết sẽ tăng gấp đôi nỗ lực để tăng cường khả năng chống máy bay không người lái.



"Chúng tôi cảm thấy tiếc vì mặc dù quân đội của chúng tôi đã phát hiện và theo dõi các máy bay không người lái, nhưng chúng tôi đã không bắn hạ được chúng", Trung tướng Kang Shin-chul, giám đốc điều hành của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS), cho biết trong một tuyên bố.

Ông lưu ý rằng quân đội có giới hạn trong việc phát hiện và tấn công các máy bay không người lái giám sát nhỏ, trong khi vẫn có khả năng chống lại các mối đe dọa từ các máy bay không người lái tấn công lớn hơn.

"Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã gây ra nhiều lo ngại cho công chúng do thiếu sót trong tư thế sẵn sàng chiến đấu", Kang nói.

Theo Kang, để đối phó tốt hơn với các mối đe dọa từ máy bay không người lái, quân đội có kế hoạch sử dụng "tích cực" các phương tiện tấn công, tổ chức các cuộc tập trận thường xuyên liên quan và kết hợp các nền tảng có khả năng bắn hạ máy bay không người lái mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho dân thường.

Kang cũng cho biết quân đội tìm cách đảm bảo các khả năng tấn công "phi động lực", chẳng hạn như hệ thống laser, cũng như máy bay không người lái tránh radar để tăng cường khả năng hoạt động chống máy bay không người lái tổng thể.

Ngoài ra, quân đội sẽ thúc đẩy sớm thành lập một đơn vị máy bay không người lái để thực hiện các hoạt động giám sát và trinh sát nhằm giám sát các cơ sở quân sự trọng yếu của đối phương.

Hôm thứ Hai, 5 máy bay không người lái của Triều Tiên đã bay qua Đường ranh giới quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên, với một trong số chúng đã bay đến các khu vực phía bắc của Seoul.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động trở lại vào đầu ngày do sự xuất hiện của các vật thể không xác định, thoạt đầu có vẻ là máy bay không người lái của Triều Tiên, ở khu vực phía tây bắc cách biên giới liên Triều không xa.

Quân đội đã điều máy bay chiến đấu đến hiện trường, nhưng vật thể hóa ra lại là một đàn chim. Nó không thực hiện bất kỳ quy trình chống máy bay không người lái ban đầu nào, chẳng hạn như bắn cảnh cáo.


YONHAP NEWS

 

 Video: