Quân đội Hàn Quốc thành lập bộ phận phản ứng hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt mới trong bối cảnh các mối đe dọa từ Triều Tiên

 04-01-2023 11:27

Các quan chức cho biết quân đội Hàn Quốc đã thành lập một sư đoàn mới có nhiệm vụ chống lại các mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) khác của Triều Tiên.



Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) đã tổ chức một buổi lễ đánh dấu việc thành lập Tổng cục Chống Hạt nhân và WMD, cơ quan này cho biết sẽ đặt nền móng cho sự ra mắt dự kiến của "bộ chỉ huy chiến lược".

Vụ phóng diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nêu nhu cầu tăng "theo cấp số nhân" kho vũ khí hạt nhân của nước ông và đổi mới các kế hoạch nhằm tăng cường khả năng "tự vệ" trong cuộc họp đảng cầm quyền quan trọng vào tuần trước, làm tăng khả năng tiếp tục có các hành động khiêu khích. trong năm mới.

Ban giám đốc mới có nguồn gốc từ trung tâm ứng phó hạt nhân và WMD thuộc Ban Giám đốc Kế hoạch Chiến lược của JCS. Nó đã phát triển thành một ban giám đốc riêng biệt với các chức năng bổ sung về thông tin, hoạt động và phát triển lực lượng và chiến đấu.

Dựa trên ban giám đốc, quân đội Hàn Quốc có kế hoạch thành lập bộ chỉ huy chiến lược - một thực thể bao trùm dẫn đầu các hoạt động tổng thể chống lại các thách thức hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên.

JCS cho biết ban giám đốc mới sẽ lãnh đạo các nỗ lực của Seoul nhằm phát triển hệ thống phòng thủ "ba trục", giám sát việc quản lý tích hợp các khả năng trong các lĩnh vực không gian, mạng và phổ điện từ.

Hệ thống ba mũi nhọn bao gồm Trả đũa và Trừng phạt Hàng loạt Triều Tiên, một kế hoạch hoạt động nhằm làm mất khả năng lãnh đạo của Triều Tiên trong một cuộc xung đột lớn; nền tảng tấn công phủ đầu Kill Chain; và Hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc.

“(Chúng ta) sẽ nỗ lực hết sức để được trang bị ngay từ giai đoạn đầu với tư thế sẵn sàng ứng phó ngay lập tức với bất kỳ mối đe dọa hạt nhân và tên lửa nào từ Triều Tiên, cũng như khả năng ứng phó có thể áp đảo kẻ thù”, Thiếu tướng Park Hu -soung, người đứng đầu cơ quan mới, được trích dẫn nói.


YONHAP NEWS

 

 Video: