Nga tăng cường dòng khí đốt sang Trung Quốc

 02-08-2022 14:43

Sản lượng khí tự nhiên được giao đã tăng 60,9% so với cùng kỳ năm ngoái.



Nga đã tăng cường cung cấp khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc thông qua đường ống Power of Siberia trong năm nay, Gazprom, nhà cung cấp năng lượng Nga cho biết trên kênh Telegram chính thức hôm thứ hai.

Sản lượng khí tự nhiên được giao đã tăng 60,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gazprom cho biết: “Đặc biệt, trong tháng 7, lượng giao hàng thường xuyên vượt quá số lượng hợp đồng hàng ngày, với kỷ lục lịch sử về lượng xuất khẩu hàng ngày gấp ba lần.

Trong khi đó, xuất khẩu của Gazprom sang các nước không thuộc SNG lên tới 75,3 tỷ mét khối, ít hơn 34,7% (40 tỷ mét khối) so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, công ty nhấn mạnh rằng họ đang cung cấp khí đốt “phù hợp với yêu cầu của khách hàng. ”

Theo dữ liệu sơ bộ, nhu cầu toàn cầu về nguồn cung của Gazprom trong bảy tháng đầu năm 2022 đã giảm khoảng 35 tỷ mét khối so với cùng kỳ năm 2021. Phần lớn sự sụt giảm, tổng cộng 31 tỷ mét khối, đến từ các khách hàng EU, Gazprom lưu ý . Điều này là do một số yếu tố, bao gồm xung đột ở Ukraine, các lệnh trừng phạt của EU và các biện pháp trừng phạt đáp trả của Nga cũng như chính sách mới của khối nhằm giảm sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga.

Đường ống Siberia cung cấp khí đốt tự nhiên từ Yakutia của Nga cho các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là một dự án hợp tác của Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), cung cấp năng lượng cho Trung Quốc với Nga theo hợp đồng 30 năm được ký vào năm 2014.


RT