Nga cử đại diện quân sự cấp cao tới đồng minh thân cận

 13-01-2023 15:47

Phó trưởng phái đoàn Ukraine của Mátxcơva đã tới Belarus trong một “chuyến công tác”



Tổng tư lệnh Lực lượng mặt đất Nga, Tướng Oleg Salyukov, đã đến Belarus hôm thứ Năm cùng một nhóm quan chức Bộ Quốc phòng trong một “chuyến công tác”, Bộ này cho biết trong một bài đăng trên Telegram.

Saluykov đã đến thăm một khu quân sự nơi quân đội Nga đóng quân và nhận thông tin cập nhật từ các chỉ huy đơn vị về phối hợp tác chiến và huấn luyện chiến đấu chung. Vị tướng này cũng đã thị sát cơ sở vật chất và điều kiện sống của quân đội Nga, đồng thời nói chuyện với các binh sĩ, theo Bộ Quốc phòng.

Bộ này cho biết quân đội Nga đang trải qua một "khóa huấn luyện chiến đấu chuyên sâu" trên các trường huấn luyện của Belarus, đồng thời cho biết thêm rằng các cuộc tập trận được tiến hành cả ngày lẫn đêm. Khóa học bao gồm các bài tập bắn và lái xe chiến thuật, cũng như huấn luyện tâm lý và y học chiến thuật.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Belarus cũng xác nhận ủy ban quân sự Nga do ông Salyukov dẫn đầu đã tới Belarus, đồng thời cho biết thêm rằng vị tướng này đã thị sát quân đội Nga đóng tại Belarus trong khuôn khổ lực lượng chung và “đánh giá mức độ sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ của họ… nhằm đảm bảo an ninh”. của Nhà nước Liên minh [của Nga và Belarus].”

Lực lượng chung được thành lập lần đầu tiên vào đầu tháng 10 năm 2022, với việc Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko trích dẫn việc NATO gia tăng hoạt động quân sự ở biên giới. Minsk cũng cáo buộc Kiev có âm mưu khiêu khích và lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công chống lại Belarus, điều mà Ukraine kịch liệt bác bỏ.

Lực lượng chung được cho là bao gồm khoảng 9.000 quân Nga, với 70.000 quân nhân Belarus.

Vào tháng 12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin cho biết mục đích của lực lượng chung về bản chất chỉ là phòng thủ, bác bỏ những tin đồn về khả năng lực lượng này tham gia vào chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Cuộc thị sát diễn ra chỉ một ngày sau khi ông Salyukov được bổ nhiệm làm phó chỉ huy mới của chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Nga, Tướng quân đội Valery Gerasimov, được chỉ định lãnh đạo nỗ lực này.


RT

 

 Video: