MỸ TUYÊN BỐ SẴN SÀNG ĐỐI THOẠI NHƯNG SẼ KHÔNG GIẢM TRỪNG PHẠT TRIỀU TIÊN

 10-02-2023 16:29

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Năm cho biết Mỹ tiếp tục để ngỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên nhưng sẽ không giảm bớt các biện pháp trừng phạt để đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đối thoại.



Đồng thời, Mỹ cũng tuyên bố sẽ không giảm các cuộc tập trận quân sự chung với các đồng minh.

Ông Ned Price cho biết "Chúng tôi có một đề nghị trên bàn đối thoại với CHDCND Triều Tiên ngay bây giờ. Đây là một đề nghị mà Triều Tiên có thể đã chấp nhận trong suốt gần hai năm, và cho đến nay họ đã chọn không”

"Thay vào đó, Triều Tiên đã thực hiện hết hành động khiêu khích này đến hành động khiêu khích khác, mỗi hành động trong số đó đều đặt ra mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế trong khu vực và có khả năng vượt ra ngoài"

Bình Nhưỡng đã phóng 69 tên lửa đạn đạo chưa từng có vào năm ngoái, vượt xa kỷ lục trước đó là 25 tên lửa đạn đạo được phóng trong một năm.

Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ kích động các vụ thử tên lửa của Triều Tiên bằng cách tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung quy mô lớn với Hàn Quốc và Nhật Bản mà Mỹ tuyên bố là nhằm mục đích xâm lược Triều Tiên.

Price bác bỏ cáo buộc của Triều Tiên, khẳng định "các cuộc diễn tập phòng thủ" mà Mỹ thực hiện với các đồng minh chỉ nhằm đảm bảo cam kết của Mỹ đối với quốc phòng và an ninh của Hàn Quốc và Nhật Bản.


The Korea Herald

 

 Video: