Mỹ - Hàn tổ chức tập trận chung gần biên giới với Triều Tiên

 14-01-2023 16:27

Đơn vị Quân đội tiên tiến của Hàn Quốc được trang bị vũ khí tối tân đã tổ chức một cuộc tập trận chung với Đội chiến đấu Lữ đoàn Stryker từ Sư đoàn Bộ binh số 2 của Mỹ gần biên giới liên Triều.


Đơn vị Quân đội tiên tiến của Hàn Quốc được trang bị vũ khí tối tân đã tổ chức một cuộc tập trận chung với Đội chiến đấu Lữ đoàn Stryker từ Sư đoàn Bộ binh số 2 của Mỹ gần biên giới liên Triều.

Cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 2 tháng 1 trong hai tuần ở thành phố biên giới Paju, cách Seoul khoảng 30 km về phía bắc, với sự tham gia của nhiều hệ thống vũ khí bao gồm xe bọc thép bánh lốp K808 của Quân đội Hàn Quốc, được gọi là "Baekho". Xe chiến đấu Stryker cũng như máy bay không người lái trinh sát và tên lửa chống tăng Hyungung.

Khoảng 800 binh sĩ từ Lữ đoàn TIGER của Hàn Quốc và lữ đoàn Stryker, được triển khai ở đây vào tháng 11 năm ngoái với tư cách là lực lượng luân phiên, đã tham gia các cuộc tập trận cấp tiểu đoàn nhằm tăng cường khả năng tác chiến phối hợp của họ trước các mối đe dọa quân sự của Triều Tiên.


Nó đánh dấu sự huấn luyện kết hợp đầu tiên của họ. Vào thứ Sáu, các đồng minh đã công bố cho giới truyền thông một số phần của cuộc tập trận tại thao trường Mugeon-ri gần Khu phi quân sự (DMZ).

"Thông qua khóa huấn luyện này, (chúng tôi) đã có thể làm cho phương pháp hoạt động của Lữ đoàn TIGER của Quân đội trở nên cụ thể hơn và xác minh khả năng tương tác của nó với các lực lượng kết hợp", Trung tá Lee Jae-yong, chỉ huy tiểu đoàn của đơn vị TIGER, cho biết, theo Quân đội.


Lữ đoàn TIGER được ra mắt hồi tháng 6 năm ngoái với tư cách là đội tiên phong của chiến dịch chuẩn bị cho chiến tranh trong tương lai bằng cách mở rộng việc sử dụng các hệ thống vũ khí tiên tiến, chẳng hạn như máy bay không người lái hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, thiết bị chiến đấu công nghệ cao cho binh lính và thiết giáp cơ động cao, phương tiện chiến đấu.

TIGER là viết tắt của sự đổi mới mang tính biến đổi của các lực lượng mặt đất được tăng cường bởi công nghệ của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.


YONHAP NEWS

 

 Video: