Lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc tổ chức huấn luyện triển khai bệ phóng THAAD 'từ xa' đầu tiên

 25-03-2023 17:22

Lực lượng Hoa Kỳ tại Hàn Quốc (USFK) hôm thứ Sáu cho biết họ đã tiến hành cuộc huấn luyện đầu tiên về triển khai bệ phóng "từ xa" của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.



Quân đội Hoa Kỳ đã công khai một bộ ảnh về cuộc huấn luyện hôm chủ nhật, vài giờ sau khi truyền thông nhà nước của miền Bắc đưa tin nước này đã tiến hành các cuộc tập trận liên quan đến một máy bay không người lái tấn công hạt nhân dưới nước và phóng tên lửa hành trình vào đầu tuần này.

"Việc huấn luyện lực lượng THAAD của chúng tôi đã nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị, tư thế phòng thủ kết hợp trong liên minh, thể hiện cam kết chắc chắn hỗ trợ và bảo vệ Hàn Quốc, đồng thời củng cố hơn nữa an ninh và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên", USFK cho biết trong một thông cáo báo chí.

Cuộc tập trận diễn ra cùng với cuộc tập trận thường kỳ Hàn Quốc-Mỹ. Cuộc tập trận Lá chắn Tự do (FS) đã kết thúc 11 ngày vào thứ Năm.

Việc sử dụng bệ phóng từ xa phù hợp với chương trình nâng cấp của quân đội Hoa Kỳ được thiết kế để hợp lý hóa và tích hợp các hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD và Patriot thành một chương trình duy nhất để tăng cường các hoạt động an ninh linh hoạt hơn.

Khóa huấn luyện diễn ra trong bối cảnh chính quyền Seoul đang thúc đẩy "bình thường hóa" hệ thống THAAD ở Seongju, cách Seoul 217 km về phía đông nam, nơi được coi là cơ sở lắp đặt "tạm thời" trong khi chờ đánh giá về môi trường.

USFK cho biết: “Việc bình thường hóa các hoạt động và khả năng Phòng thủ Khu vực Tầm cao Giai đoạn cuối giúp USFK sẵn sàng hơn để đảm bảo tiếp tục cung cấp nguồn lực cho đơn vị, cũng như tạo cơ hội lớn hơn để sửa đổi thiết kế phòng thủ bằng cách thực hiện các tùy chọn phóng từ xa”.


YONHAP NEWS

 

 Video: