Lầu Năm Góc mở rộng phạm vi hoạt động của đơn vị săn tìm UFO

 23-07-2022 10:20

Sau nhiều thập kỷ kín tiếng hoặc phủ nhận công khai về sự tồn tại của các vật thể bay không xác định (UFO), Lầu Năm Góc đang tăng cường phát triển đơn vị theo dõi các hiện tượng này và mở rộng sứ mệnh bao gồm các vật thể di chuyển dưới nước hoặc trên nhiều môi trường khác.



Sau nhiều thập kỷ kín tiếng hoặc phủ nhận công khai về sự tồn tại của các vật thể bay không xác định (UFO), Lầu Năm Góc đang tăng cường phát triển đơn vị theo dõi các hiện tượng này và mở rộng sứ mệnh bao gồm các vật thể di chuyển dưới nước hoặc trên nhiều môi trường khác.

Chỉ tám tháng sau khi công khai thành lập đơn vị theo dõi UFO của mình, được gọi là Nhóm Quản lý và Nhận dạng Vật thể Trên không, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DOD) đã đặt cho nhóm này một cái tên mới để phản ánh mục tiêu rộng lớn hơn của mình: Văn phòng Giải quyết Dị thường Mọi miền ( AARO). Động thái được thực hiện vào đầu tháng này và được công bố vào thứ Tư, phản ánh chỉ thị của Quốc hội nhằm mở rộng việc quân đội thăm dò các vật thể chuyển động không xác định có thể gây ra các mối đe dọa an ninh.

AARO sẽ phối hợp các nỗ lực trong toàn chính phủ liên bang để “phát hiện, xác định và xác định các đối tượng quan tâm” xuất hiện xung quanh các cơ sở quân sự và các khu vực nhạy cảm khác, Lầu Năm Góc cho biết. Và khi cần thiết, đơn vị sẽ "giảm thiểu và đánh bại" các mối đe dọa bảo mật. "Điều này bao gồm không gian dị thường, không xác định, các vật thể trong không khí, chìm dưới nước và vật trung gian."

Vật thể trung gian là vật thể có thể hoạt động trên nhiều môi trường, chẳng hạn như tàu vũ trụ cũng có thể bay qua bầu khí quyển của trái đất hoặc dưới nước - hoặc cả hai. AARO sẽ được giao nhiệm vụ cố gắng truy tìm các vật thể không xác định đến nguồn gốc của chúng - cho dù chúng là kẻ thù ngoài trái đất hay trái đất.

“Điều quan trọng đối với an ninh quốc gia của chúng tôi và sự an toàn của các quân nhân của chúng tôi là chúng tôi phải duy trì nhận thức về các vật thể dị thường trong mọi lĩnh vực,” Ronald Moultrie, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về tình báo và an ninh, cho biết trong một bản ghi nhớ trong tuần này. "Chúng ta cũng phải bắt kịp với sự phát triển và sử dụng công nghệ mới của các đối thủ của chúng ta."

Trong những năm gần đây, một từ viết tắt mới đã được tạo ra để thay thế thuật ngữ ‘UFO’ - Hiện tượng trên không không xác định (UAP) - với hy vọng rằng khoa học, học thuật và truyền thông sẽ cởi mở hơn trong việc điều tra chủ đề này. Tháng trước, NASA đã chính thức tham gia cuộc săn tìm UFO, triển khai một nghiên cứu khoa học nhằm làm sáng tỏ hiện tượng này. Cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ đặc biệt nhấn mạnh rằng, cho đến nay, "không có bằng chứng nào về UAPs có nguồn gốc ngoài trái đất", dội một gáo nước lạnh vào triển vọng phát hiện ra công nghệ của người ngoài hành tinh, nhưng lưu ý rằng việc thiếu dữ liệu có thể kiểm chứng "hiện đang gây khó khăn để đưa ra kết luận khoa học về bản chất của những sự kiện như vậy ”.

Lầu Năm Góc đã công bố một báo cáo được chờ đợi từ lâu về UAP vào năm ngoái, theo lệnh của Quốc hội, nói rằng họ đã xem xét các lần nhìn thấy 144 hiện tượng trên không không xác định kể từ năm 2004. Các nhà điều tra chỉ có thể giải thích rõ ràng một trong số những vật thể đó, được xác định là bị xì hơi. bóng bay. Vào tháng 5 năm ngoái, khi Quốc hội tổ chức phiên điều trần đầu tiên về UFO sau hơn 50 năm, Lầu Năm Góc cho biết họ đã nhận được gần 400 báo cáo từ các quân nhân về các cuộc chạm trán và nhìn thấy bí ẩn.

AARO sẽ báo cáo với Moultrie và sẽ do Sean Kirkpatrick, người gần đây nhất là nhà khoa học trưởng tại trung tâm tình báo không gian và tên lửa của Cơ quan Tình báo Quốc phòng đứng đầu.


RT