HÀN QUỐC THAM GIA TẬP TRẬN COBRA GOLD TẠI THÁI LAN

 15-02-2023 16:25

Hôm thứ 4, các quan chức Hàn Quốc cho biết Hải quân và Thủy quân lục chiến Hàn Quốc sẽ tham gia một cuộc tập trận nhân đạo đa quốc gia dự kiến bắt đầu ở Thái Lan vào cuối tháng này.



Tàu đổ bộ Ilchulbong nặng 4.900 tấn của Hải quân Hàn Quốc chở theo 420 nhân viên đã lên đường tới Thái Lan vào cuối ngày để tham gia cuộc tập trận Hổ mang vàng dự kiến diễn ra tại 11 khu vực của Thái Lan từ ngày 28/2 đến ngày 10/3.

Cuộc tập trận lần này do lực lượng vũ trang Thái Lan và Mỹ dẫn đầu. Phía quân đội Hàn Quốc đã huy động 6 xe lội nước tấn công, 2 xe bọc thép K808, 2 pháo tự hành K55 và một xe trung tâm chỉ huy hỏa lực K77.

Các binh sĩ sẽ tham gia một loạt các cuộc tập trận thực địa, bao gồm các cuộc tập trận đổ bộ với quân đội Thái Lan, Mỹ và huấn luyện các hoạt động đặc biệt trong môi trường rừng rậm.

Cuộc tập trận lần này cũng sẽ bao gồm một cuộc diễn tập chỉ huy, các hoạt động hỗ trợ dân sự nhân đạo và huấn luyện phòng thủ mạng.

Cobra Gold hay còn gọi là Hổ mang vàng được bắt đầu vào năm 1982. Đây là cuộc tập trận thường niên tập trung vào việc huấn luyện các lực lượng đa quốc gia về một loạt các thủ tục nhằm ổn định một khu vực bị lôi kéo vào một cuộc xung đột vũ trang ảo.

Hàn Quốc lần đầu tiên tham gia vào năm 2010 sau khi tham dự với tư cách quan sát viên từ năm 2002 đến 2009.


YONHAP NEWS

 

 Video: