FBI SẮP LỤC SOÁT NHÀ VÀ VĂN PHÒNG CỦA CỰU PHÓ TỔNG THỐNG MỸ ĐỂ TÌM TÀI LIỆU MẬT

 03-02-2023 17:02

CNN đưa tin FBI dự kiến sẽ sớm khám xét nhà của cựu Phó Tổng thống Mike Pence ở Indiana và văn phòng ở Washington để tìm thêm các tài liệu mật.



Đại diện của ông Pence đã đàm phán với Bộ Tư pháp về các cuộc tìm kiếm và bày tỏ rằng họ muốn hợp tác hoàn toàn.

Một nguồn tin cho biết nhóm của ông Pence không tin rằng có tài liệu mật ở nhà hoặc văn phòng của ông vì họ đã tự mình thực hiện điều mà họ coi là một cuộc tìm kiếm rộng rãi.

CNN đã báo cáo vào tháng trước rằng vào đầu tháng 1, một luật sư của ông Pence đã tìm thấy khoảng một chục tài liệu được đánh dấu là mật tại nhà của cựu phó tổng thống. Cựu phó tổng thống đã chỉ đạo luật sư của mình, Matt Morgan, người có kinh nghiệm xử lý tài liệu mật, tiến hành khám xét.


Vào thứ Tư, FBI đã hoàn thành việc khám xét nhà của Tổng thống Joe Biden ở Bãi biển Rehoboth, Delaware và không tìm thấy tài liệu nào có dấu hiệu mật, theo luật sư riêng của ông Biden.

Sau khi phát hiện tài liệu mật tại nhà của ông Pence, Biden và cựu Tổng thống Donald Trump, Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ chính thức yêu cầu các cựu tổng thống và phó tổng thống kiểm tra lại hồ sơ cá nhân của họ để tìm bất kỳ tài liệu mật hoặc hồ sơ tổng thống nào khác.


Trend

 

 Video: