Facebook, Twitter xóa video ám sát cựu thủ tướng Shinzo Abe

 09-07-2022 10:30

Twitter cho biết các nhóm thực thi của họ đang làm việc để "giải quyết nội dung có hại" liên quan đến cuộc tấn công bằng cách "xóa" các nội dung vi phạm các quy tắc của nền tảng, bao gồm các hạn chế đối với nội dung nhạy cảm bao gồm bạo lực bằng hình ảnh.



Hôm thứ Sáu, Twitter, công ty mẹ của Facebook, Meta và các công ty truyền thông xã hội khác đã tranh cãi về các video của cảnh sát trên nền tảng của họ về vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vi phạm các quy tắc về nội dung có hại.

Nhiều video về vụ tấn công của một tay súng bắn vũ khí hai nòng tự chế vào Thủ tướng Abe được lan truyền trên mạng xã hội. Một số chỉ hiển thị những khoảnh khắc trước và sau cuộc tấn công trong khi những video khác cho thấy cả hai phát bắn.

Cựu thủ tướng Abe từ chức vào năm 2020, ông đã đã bị bắn ngay trong một bài phát biểu, ngay lập tức được đưa đến bệnh viện và sau đó được tuyên bố là đã chết. Cảnh sát đã bắt giữ kẻ tình nghi xả súng tại hiện trường.

Twitter cho biết các nhóm thực thi của họ đang làm việc để "giải quyết nội dung có hại" liên quan đến cuộc tấn công bằng cách "xóa" các nội dung vi phạm các quy tắc của nền tảng, bao gồm các hạn chế đối với nội dung nhạy cảm bao gồm bạo lực bằng hình ảnh.

Twitter kêu gọi người dùng gắn cờ bất kỳ nội dung nhạy cảm tiềm ẩn nào có liên quan đến cuộc tấn công để họ có thể hành động. Các video về vụ tấn công vẫn có thể được tìm thấy dễ dàng trên Twitter nhiều giờ sau vụ tấn công.

Meta cho biết họ đang xóa các video về vụ tấn công và đã vô hiệu hóa tài khoản Facebook và Instagram của nghi phạm.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn và bàng hoàng trước sự ra đi của cựu Thủ tướng Nhật Bản, Ngài Shinzo Abe,” Meta tuyên bố.

“Chúng tôi sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành vi bạo lực nào trên nền tảng của mình. Để giữ cho nền tảng của chúng tôi là một nơi an toàn để kết nối, chúng tôi đang nỗ lực xóa mọi nội dung vi phạm liên quan đến vụ việc ", thông báo cho biết.

Meta cho biết họ đã hành động theo chính sách của mình đối với những cá nhân nguy hiểm và họ dán nhãn các bức ảnh về cuộc tấn công là "đáng lo ngại".

YouTube cho biết hệ thống của họ đang chú ý đến các video liên quan đến cuộc tấn công từ "các nguồn có thẩm quyền" như các tổ chức tin tức, trang web chia sẻ video, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ xóa bất kỳ nội dung nào vi phạm quy tắc của nó, bao gồm lệnh cấm nội dung bạo lực hoặc phản cảm. .

TikTok cho biết họ đang làm việc để nhanh chóng “xác định nội dung, tài khoản và thẻ bắt đầu bằng [# liên quan đến sự cố bi thảm này]” và xóa bất kỳ nội dung và tài khoản nào vi phạm quy tắc của nó.


The Asahi Shimbun