Elon Musk muốn mở rộng dịch vụ của Starlink đến Iran

 20-09-2022 09:51

Tỷ phú Elon Musk cho biết công ty Starlink của ông sẽ yêu cầu miễn các lệnh trừng phạt để có thể cung cấp dịch vụ băng thông rộng vệ tinh cho Iran.



Hôm thứ hai, tỷ phú Elon Musk cho biết công ty Starlink của ông sẽ yêu cầu miễn các lệnh trừng phạt để có thể cung cấp dịch vụ băng thông rộng vệ tinh cho Iran.

Người sáng lập Tesla và SpaceX đã đăng trên Twitter rằng Starlink "hiện đang hoạt động trên tất cả các lục địa, bao gồm cả Nam Cực".

Khi một người hỏi liệu có thể cung cấp Starlink cho những người ở Iran hay không, ông Musk trả lời: "Starlink sẽ yêu cầu miễn các lệnh trừng phạt của Iran về vấn đề này."

Starlink là một mạng lưới phát triển nhanh chóng với hơn 3.000 vệ tinh trên quỹ đạo thấp của Trái đất, với hàng chục nghìn người dùng chỉ tính riêng ở Mỹ.

Ông Musk đã nói rằng họ đặt mục tiêu mang lại truy cập Internet tốc độ cao cho những người ở vùng sâu vùng xa và vùng nông thôn.

Theo báo chí phương Tây thì Iran là nơi mà quyền truy cập internet bị hạn chế rất nhiều do chính phủ tìm cách kiểm soát những người bất đồng quan điểm.

Và quốc gia này cũng phải chịu rất nhiều trừng phạt do Mỹ áp đặt trong những thập kỷ gần đây do hoạt động hạt nhân của nước này.

Bên cạnh Iran, hồi đầu năm nay, tỷ phú Elon Musk cũng đích thân điều động các thiết bị đầu cuối của Starlink đến Kiev để hỗ trợ cho quân đội Ukraina. Điều này đã nhận được rất nhiều sự chỉ trích từ Nga cho rằng việc Mỹ và các đồng minh sử dụng các yếu tố dân sự, bao gồm cả thương mại, cơ sở hạ tầng trong không gian vũ trụ cho mục đích quân sự ”là“ khiêu khích ”và có khả năng vi phạm Hiệp ước Không gian bên ngoài.


Sky News / RT

 

 Video: