Dầu giảm do lo ngại Fed tăng lãi xuất sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu

 25-07-2022 10:20

Hôm thứ 2, giá dầu giảm đảo ngược mức tăng trước đó tiếp tục chuỗi giảm gần đây, do lo ngại rằng việc tăng lãi suất dự kiến ​​ở Mỹ, nước sử dụng dầu lớn nhất thế giới, có thể hạn chế tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu.



Hôm thứ 2, giá dầu giảm đảo ngược mức tăng trước đó tiếp tục chuỗi giảm gần đây, do lo ngại rằng việc tăng lãi suất dự kiến ​​ở Mỹ, nước sử dụng dầu lớn nhất thế giới, có thể hạn chế tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 48 cent, tương đương 0,5%, xuống 102,72 USD / thùng lúc 0205 GMT, giảm ngày thứ tư.

Giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 9 giảm 65 cent, tương đương 0,7% xuống 94,05 USD / thùng, cũng giảm trong ngày thứ tư.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng tại Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Tâm lý thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm trong bối cảnh lo ngại rằng việc tăng lãi suất sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu toàn cầu và việc nối lại một số sản lượng dầu thô của Libya sẽ giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung toàn cầu”.

Giá dầu tương lai đã biến động trong những tuần gần đây khi các nhà giao dịch cố gắng điều hòa khả năng tăng lãi suất hơn nữa có thể hạn chế hoạt động kinh tế và do đó cắt giảm tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu, chống lại nguồn cung thắt chặt do gián đoạn giao dịch thùng Nga do các lệnh trừng phạt của phương Tây. giữa cuộc xung đột Ukraine.

Các quan chức tại Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 26-27 tháng 7.

Về nguồn cung, Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) đặt mục tiêu đưa sản lượng trở lại 1,2 triệu thùng / ngày (bpd) trong hai tuần, NOC cho biết trong một tuyên bố vào đầu ngày thứ Bảy.

Liên minh châu Âu tuần trước cho biết họ sẽ cho phép các công ty nhà nước của Nga vận chuyển dầu đến các nước thứ ba theo một điều chỉnh của các biện pháp trừng phạt được các nước thành viên đồng ý vào tuần trước nhằm hạn chế rủi ro đối với an ninh năng lượng toàn cầu.

Tuy nhiên, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina hôm thứ Sáu cho biết Nga sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia quyết định áp đặt trần giá đối với dầu của mình.


CNA