Đài Loan tổ chức diễn tập trước cuộc tập trận của Trung Quốc

 08-08-2022 10:29

Các cuộc tập trận trong tuần này của Đài Loan có sự tham gia của súng cối 120mm và pháo tự hành 155mm.



Các cuộc tập trận trong tuần này của Đài Loan có sự tham gia của súng cối 120mm và pháo tự hành 155mm.

Quân đội sẽ tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật theo kế hoạch ở huyện Bình Đông vào ngày mai và thứ Năm để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị trong bối cảnh Trung Quốc đang diễn tập quân sự bắn đạn thật xung quanh Đài Loan, một nguồn thạo tin cho biết hôm qua.

Nguồn tin cho biết, các cuộc tập trận sẽ được tổ chức gần Fonggang sẽ bao gồm 78 pháo tự hành 155mm và sáu súng cối 120mm.

Nguồn tin cho biết, chúng sẽ được thực hiện bởi Bộ chỉ huy pháo binh 43 của Quân đoàn 8 và Lữ đoàn bộ binh cơ giới 333, và các lệnh phòng thủ ở các quận Hoa Liên và Đài Đông, cũng như lực lượng bảo vệ bờ biển.

Quân đội cũng sẽ tiến hành một cuộc tập trận thường niên vào ngày 5 tháng 9, cũng tại Pingtung, với sự tham gia của các tay súng bắn tỉa từ các tiểu đoàn vũ trang hỗn hợp, xe chiến đấu, xe bọc thép và súng cối của Clouded Leopard.

Nguồn tin cho biết các máy bay trực thăng tấn công AH-1W Super Cobra và AH-64 Apache của quân đội sẽ được triển khai trong cuộc tập trận.

Thông báo về cuộc tập trận tuần này được đưa ra sau khi Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tổ chức bốn ngày diễn tập bắn đạn thật tại sáu khu vực biển xung quanh Đài Loan dự kiến ​​sẽ kết thúc vào ngày hôm qua.

Hôm thứ Năm, PLA đã bắn 11 tên lửa đạn đạo Dongfeng vào vùng biển gần Đài Loan, để trả đũa chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới quốc gia này vào tuần trước.

Pelosi đã đến Đài Loan vào tối thứ Ba, phớt lờ những lời đe dọa từ Trung Quốc. Điểm dừng chân của Pelosi, một phần trong chuyến công du châu Á rộng lớn hơn, đã khiến cụ ông 82 tuổi trở thành diễn giả Hạ viện Hoa Kỳ ngồi đầu tiên đến thăm Đài Loan kể từ năm 1997.


TAIPEI TIMES