Con gái của một nhà tư tưởng lớn ở Nga thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe

 22-08-2022 17:15

Ông Dugin - một người lên tiếng ủng hộ cuộc tấn công của Điện Kremlin ở Ukraine - có khả năng là mục tiêu của vụ nổ khi con gái mượn xe của ông vào phút cuối.



Các nhà chức trách cho biết hôm Chủ nhật, Con gái của Alexader Dugin, một người có tư tưởng cứng rắn ở Nga, thường được gọi là "bộ não của Putin", đã thiệt mạng khi chiếc xe của cô phát nổ ở ngoại ô Moscow.

Theo các thành viên trong gia đình, ông Dugin - một người lên tiếng ủng hộ cuộc tấn công của Điện Kremlin ở Ukraine - có khả năng là mục tiêu của vụ nổ khi con gái mượn xe của ông vào phút cuối.

Ủy ban Điều tra của Nga cho biết cô Daria Dugina đã thiệt mạng khi một quả bom đặt trong chiếc Toyota Land Cruiser của cô phát nổ khi cô lái xe trên đường cao tốc, cách Moscow khoảng 40 km.

Dugina, một nhà báo sinh năm 1992, người đã công khai ủng hộ vụ tấn công, đã chết tại hiện trường và một cuộc điều tra giết người đã được mở ra, ủy ban điều tra các vụ án tội phạm lớn ở Nga cho biết.

Vào tháng 7, nước Anh đã đưa cô vào danh sách những người Nga bị trừng phạt vì cáo buộc phát tán thông tin sai lệch về Ukraine.

Từ lâu, cha của cô này đã chủ trương thống nhất các vùng lãnh thổ nói tiếng Nga thành một đế chế Nga mới rộng lớn và hết lòng ủng hộ hoạt động của Moscow tại Ukraine.

Ông bị phương Tây đưa vào danh sách trừng phạt sau khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014.

Người đứng đầu một trong những khu vực ly khai của Ukraine đã đổ lỗi vụ nổ cho chính quyền Kyiv, nhưng phía Ukraine đã bác bỏ thông tin này.


The Moscow Times

 

 Video: