CẢNH SÁT BIỂU TÌNH Ở HAITI SAU KHI SÁU SĨ QUAN THIỆT MẠNG

 27-01-2023 15:40

Người biểu tình và cảnh sát đã tuần hành qua thủ đô Port-au-Prince của Haiti hôm thứ Năm (26/1) để biểu tình phản đối hàng loạt vụ sát hại cảnh sát do các băng đảng vũ trang gây ra trong tình trạng bạo lực ngày càng tồi tệ ở quốc gia Caribe này.



Đường phố bị phong tỏa bằng rào chắn một ngày sau khi các băng đảng kiểm soát phần lớn Haiti và thường xuyên bắt cóc người để đòi tiền chuộc, tấn công trụ sở cảnh sát ở Liancourt, một thị trấn ở phía bắc Haiti, giết chết 6 sĩ quan.

Những người biểu tình cố gắng xông vào văn phòng của Thủ tướng Ariel Henry và chạy lên đường băng của Sân bay Quốc tế Toussaint Louverture, làm gián đoạn giao thông hàng không. Các trường học đã phải đóng cửa trong ngày.

Hôm thứ Tư, hai sĩ quan đã bị giết bởi những kẻ tấn công trước khi bốn người khác bị kéo ra ngoài đồn cảnh sát và "hành quyết", ủy viên cảnh sát Jean Bruce Myrtil nói với đài phát thanh địa phương.

14 sĩ quan cảnh sát đã bị giết bởi các băng nhóm vũ trang kể từ đầu năm, theo Liên đoàn Cảnh sát Quốc gia Haiti.

Haiti, quốc gia nghèo nhất ở châu Mỹ, đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị ngày càng trầm trọng, gây ra bởi vụ ám sát tổng thống Jovenel Moise vào tháng 7 năm 2021.


CNA

 

 Video: