Các nhà phát triển dự án cho phép nông dân Trung Quốc trả tiền mua nhà bằng dưa hấu

 04-07-2022 11:20

Thị trường nhà ở của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và khủng hoảng nợ do lệnh cấm của chính phủ đối với các nhà xây dựng nhận tiền đặt cọc trước khi bắt đầu xây dựng một dự án.


Các nhà phát triển dự án đang gặp khó khăn ở Trung Quốc đã bắt đầu nhận tiền mua nhà bằng dưa hấu, đào và các sản phẩm nông nghiệp khác, truyền thông nhà nước đưa tin hôm Chủ nhật (3/7), khi họ cố gắng thu hút người mua do thị trường bất động sản sụt giảm.

Thị trường nhà ở của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và khủng hoảng nợ do lệnh cấm của chính phủ đối với các nhà xây dựng nhận tiền đặt cọc trước khi bắt đầu xây dựng một dự án.

Một nhà phát triển dự án ở thành phố Nam Kinh phía đông cho biết họ sẽ chấp nhận các xe tải chở dưa hấu trị giá tới 100.000 nhân dân tệ dưới dạng trả trước từ nông dân địa phương, tờ China News Weekly của nhà nước Trung Quốc đưa tin.


Tờ báo này cũng cho biết tại thị trấn nhỏ Wuxi gần đó, một nhà phát triển khác đã lấy đào thay cho các khoản thanh toán.

Người mua nhà ở quận Qi, một khu vực sản xuất tỏi lớn ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, có thể đổi sản phẩm của họ với giá gấp ba lần giá thị trường để giải quyết một phần khoản thanh toán của họ.

Việc chấp nhận các sản phẩm trồng trọt khi giá tăng cao đã cho phép các nhà phát triển giảm giá mua nhà cao hơn mức cho phép của chính quyền địa phương trong khi khai thác vào một thị trường chưa được phục vụ.

"Nhân dịp vụ tỏi mới, công ty đã đưa ra quyết định kiên quyết để mang lại lợi ích cho nông dân trồng tỏi ở quận Qi", nhà xây dựng Central China Management cho biết trên mạng xã hội vào cuối tháng 5.

"Chúng tôi đang giúp đỡ những người nông dân bằng tình yêu thương và giúp họ mua nhà dễ dàng hơn."

Khoảng 30 bất động sản đã được bán kể từ khi chiến dịch tỏi được triển khai, tờ báo cho biết thêm.

Dữ liệu chính thức cho thấy, doanh số bán nhà ở Trung Quốc tính theo diện tích sàn đã giảm 11 tháng liên tiếp và giảm 31,5% trong tháng 5 so với cùng tháng năm ngoái.


CNA