Ba Lan, Baltics Cho phép EU cấm thị thực với người Nga

 19-09-2022 15:55

Hôm thứ hai, Bốn quốc gia thành viên Liên minh châu Âu giáp biên giới với Nga đã tạm thời cấm hầu hết du khách Nga.



Hôm thứ hai, Bốn quốc gia thành viên Liên minh châu Âu giáp biên giới với Nga đã tạm thời cấm hầu hết du khách Nga.

Ba Lan, Estonia, Latvia và Lithuania hiện sẽ không cho phép các công dân Nga có thị thực EU đến thăm vì mục đích du lịch, văn hóa, thể thao và kinh doanh.

Người có giấy phép cư trú, thành viên gia đình, các trường hợp nhân đạo và những người bất đồng chính kiến ​​được miễn lệnh cấm.

Các quốc gia EU có chung đường biên giới trên bộ với Nga đã trở thành trung tâm trung chuyển cho những người Nga tìm cách đi xa hơn vào châu Âu sau khi EU cấm các chuyến bay của Nga để đáp trả cuộc xâm lược của Moscow vào Ukraine.

Bốn quốc gia đã đi xa hơn một quyết định của toàn EU vào tháng trước về việc đình chỉ thỏa thuận cấp thị thực với Moscow, khiến thời gian đối với những người Nga tìm cách vào 27 quốc gia thành viên của khối dài hơn và tốn kém hơn.

Vào thời điểm đó, Moscow cho biết họ sẽ không phản ứng với động thái này.

Phần Lan, quốc gia cũng có đường biên giới trên bộ với Nga, đã cắt giảm số lượng thị thực cấp cho công dân Nga xuống 10% vào ngày 1 tháng 9 nhưng không tham gia lệnh cấm với Baltic và Ba Lan.

EU cho biết họ đã ghi nhận hơn 1 triệu lượt nhập cảnh của công dân Nga trong nửa đầu năm 2022.

Khi lệnh cấm của Ba Lan và Baltic có hiệu lực vào sáng nay, Đại sứ quán Nga tại Latvia đã bác bỏ những yêu cầu mà lực lượng biên phòng Latvia gọi là "thái quá" về việc ký một tuyên bố lên án Điện Kremlin.


The Moscow Times

 

 Video: